Khi một thương hiệu thành công, có nhiều điều hay ho mà người ta có thể nói về nó. Logo công ty là một cái được đem ra mổ xẻ nhiều, người ta gắn rất nhiều điều hay cho nó, xem nó như một tấm bùa hộ mệnh, một bảo bối cho công ty thành công:
http://hanghoavathuonghieu.com.vn/News.asp?id=706&act=2

Tuy nhiên, nếu ta quan sát, rất nhiều logo thiết kế đẹp, đầy ý nghĩa nhưng công ty cũng  chết yểu, mặc khác nhiều công ty có logo chẳng liên quan gì đến việc kinh doanh của mình nhưng lại lớn mạnh và thành công (Hãng dầu mỏ shell lấy hình vỏ sò màu vàng làm logo cho mình, nhiều người gọi là hãng con sò, mới nghe như hãng chuyên kinh doanh sò chứ chẳng phải dầu).
Cá nhân tôi cho rằng logo như khuôn mặt của một con người, tất nhiên nên đẹp để có cái nhìn thiện cảm và dễ nhớ, còn giá trị một con người còn ở nhiều điểm khác nữa. Đó là sự chân thật, tài năng, chữ tín, tin cậy, có giá trị thật từ bên trong,...
Logo là khuôn mặt của một thương hiệu, nó đại diện cho tên tuổi, chất lượng dịch vụ, cam kết  về chất lượng hàng hóa mà nó cung ứng. Nó giúp người mua nhận biết ra nó trong một rừng sản phẩm cùng loại và nó cho người tiêu dùng cảm giác "uy tín" lâu nay nó có và họ quyết định có nên mua không?
Các kẻ làm hàng giả đã tấn công vào nhãn mác, logo để lừa người tiêu dùng dùng.