Select options:
blue-color green-color brown-color peachy-color Font size smaller Font size default Font size larger
JA slide show

Dự án nhận dạng hàng hóa toàn cầu

Dự án này được thiết kế nhằm mục đích chống hàng giả. Cung cấp một công cụ đơn giản mà hiệu quả giú...

Sự kì diệu của số Pi

   Bình luận:Ipi là viết tắt của từ International Product Identity (Nhận dạng hàng hóa toàn cầ...

Kết nối và thành công

  Các bạn thân mến! thời đại ta sống đã chứng kiến sự phát triển thần kỳ của CNTT. CNTT đã giúp ...

Previous Tiếp theo
  • Dự án nhận dạng hàng hóa toàn cầu

    Thứ năm, 08 Tháng 3 2012 03:04
  • Sự kì diệu của số Pi

    Thứ sáu, 09 Tháng 3 2012 16:23
  • Kết nối và thành công

    Thứ sáu, 16 Tháng 3 2012 04:11

Dự án

  • Vấn đề bằng giả và cách giải quyết

thumb78-a22e99d3b8962e9e6182c6de0fc4b4ab.jpgTấm bằng-đó là minh chứng cho một quá trình học tập cũng là dấu hiệu chứng nhận bạn có trình độ ở một lĩnh vực nào đó, ở một mức nào đó. Trên cơ sở đó người ta sẽ bố trí công việc phù hợp với khả năng hiểu biết, kỹ năng bạn có. Bằng giả: dấu hiệu bằng cấp không phản ánh đúng năng lực bạn có. Có hai loại bằng giả:  

Hàng giả

  • Hàng giả đặc biệt và giải pháp

thumb82-b85f38b5827abb63045440a0aaa04647.jpgNói đến hàng giả, người ta nghĩ ngay đến một loại hàng hóa được cố gắng làm sao cho hình thức giống hàng thật nhất để lừa người tiêu dùng. Người bị hại ở đây là người tiêu dùng vì bị đánh lừa. Tuy nhiên thực tế có một loại hàng giả rất đặc biệt, đặc biệt vì nó không lừa người tiêu dùng, người tiêu dùng nhận ra nó nhưng vẫn thích mua. Bạn nghĩ xem đó là hàng giả gì (hoàn toàn không phải chuyện tiếu lâm là răng giả!)
  • Thuốc tây giả: Quá nhiều và quá tinh vi!
  • Nhận diện thương hiệu thời “hàng giả, hàng nhái”
  • Chống hàng giả, hàng nhái: Cuộc chiến mang tính toàn cầu
  • Tổ chức tiêu huỷ hàng giả
  • Xử lý vấn nạn hàng giả, hàng nhái

Câu chuyện

  • Nguyên lý "ăn cây nào rào cây ấy" và cuộc chiến chống hàng giả

thumb86-291403b5dfb621f478a102d416d9605b.jpgQui luật tự nhiên có những nguyên lý lớn, luôn đúng. Nhờ khám phá ra các nguyên lý lớn mà khoa học phát triển, ứng dụng vào kỹ thuật làm cho cuộc sống con người tốt hơn, văn minh nhân loại đi lên. Toán học có các tiên đề của Euclide, Vậy lý có định luật bảo toàn năng lượng, cơ học cổ điển có các định lý của Newtown, Vật lý hiện đại với các tiên đề Albert Einstein,..... Theo tôi, xã hội loài người cũng có những nguyên lý lớn chi phối nó (rất tiếc là chưa ai minh định những nguyên lý đó), một trong những nguyên lý ấy là "ăn cây nào rào cây ấy".
  • Bằng giả loại 2 và tai nạn giao thông ở VN
  • Quyền lực và trách nhiệm
  • Bằng giả loại 2 và thảm họa Chernobyl
  • Độc quyền-Tốt và xấu
  • Giấc mơ của Microsoft và động lực cho

Chiến lược

  • IPI và triết lý kinh doanh

thumb77-92107ba3a140616ef8cce40ec702a4c7.jpgKinh tế thị trường đầy biến động, nhiều đợt khủng hoảng có tính chu kỳ. Qua những đợt khủng khoảng, nhiều doanh nghiệp bị loại khỏi thị trường. Thống kê cho thấy, chỉ những doanh nghiệp kinh doanh có những triết lý rõ ràng, hướng đến những mục tiêu lâu dài mới có sức sống trường tồn. Triết lý đúng, giúp công ty đi đúng đường trong mọi hoàn cảnh, dù là thuận lợi hay khó khăn, chính điều đó làm cho công ty trường tồn và lớn mạnh sau các đợt khủng hoảng của nền kinh tế.
  • Chiến lược xây dựng công ty IPI
  • IPI và cơ hội đầu tư
  • IPI và cơ hội nghề nghiệp
  • IPI và doanh nghiệp chân chính

Công nghệ

  • Mã vạch mới chống hàng giả

Bình luận: Đây là một kỹ thuật chống hàng giả khá tốt, tuy nhiên nó đòi hỏi công nghệ cao, chỉ có các nhà phân phối lớn, siêu thị mới có khả năng nhận dạng, người tiêu dùng khó có khả năng làm việc đó. Phần lớn hàng giả lưu thông được là do người phân phối lẻ tiếp tay hoặc họ không có khả năng biết hoặc họ quá nhỏ nên nhà sản xuất không tôn trọng để làm ăn nghiêm túc và cuối cũng người tiêu dùng không nhận dạng được.
  • Công nghệ hiện nay có hỗ trợ cho dự án không?
  • Mã vạch
  • Tem chống giả kỹ thuật số
  • Nhận dạng mọi thứ bằng... không dây
  • Tem chống hàng giả
 
 Câu chuyện
JA slide show

Câu chuyện

Độc quyền-Tốt và xấu

Nói đến hai từ "độc quyền" người ta đều sợ nó, thật sự "độc quyền" mang lại nhiều tai họa cho người tiêu dùng, cho nhân loại. Chúng ta chứng kiến hàng loạt sự độc quyền đang hành hạ chúng ta: điện, nước, than,.......Độc quyền trong kinh tế đã kinh, còn độc quyền trong chính trị thường gắn với độc tài: nhân loại rất kinh sợ hai từ "độc tài". Chúng ta thường thấy cái gì to lớn, có một, bao trùm là cái đó độc quyền. Có bao giờ chúng ta tự hỏi: độc quyền có khi nào tốt? Tại sao độc quyền lại xấu? Có cái gì độc quyền mà cần thiết cho cuộc sống?

 
Giấc mơ của Microsoft và động lực cho ipi.vn

Năm 1975, Microsoft được thành lập ở Seattle bởi 2 chàng trai trẻ và một trong 2 người đã bỏ dở chương trình học đại học của mình. Một sự khởi đầu không may và một tham vọng mơ hồ: “Máy tính cá nhân có trên bàn của mỗi hộ gia đình”

Đó là giấc mơ của Microsoft cách đây 37 năm và giấc mơ đó đã trở thành sự thật. Microsoft đã kết nối hàng triệu máy tính trên một hệ điều hành và các ứng dụng của nó, tạo ra sự thuận lợi cho hàng tỷ người, việc này có vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy CNTT trên toàn thế giới. Kết quả của việc đó đã tạo ra một đế chế Microsoft và tỷ phú công nghệ thông tin đầu tiên: ngài Bill Gates.

Với giấc mơ kết nối hàng tỷ tỷ món hàng trên thế giới với hàng tỷ người tiêu dùng trên toàn cầu, mở ra khả năng tạn diệt hàng giả và vấn nạn do nó gây ra cho con người. Liệu người VN chúng ta có thể làm được?

Xem bài viết sau để có động lực cho hành trình đi đến "giấc mơ".

 
Sự kì diệu của số Pi

 

nombrepi Bình luận:
Ipi là viết tắt của từ International Product Identity (Nhận dạng hàng hóa toàn cầu), tuy nhiên, nếu bạn để ý, nó bắt đầu bằng chữ i, một môtip thành công của thời đại internet: ipod, iphone, ipad, chữ tiếp theo là pi. Có gì kỳ diệu ở đây?

 
Câu chuyện logo

Khi một thương hiệu thành công, có nhiều điều hay ho mà người ta có thể nói về nó. Logo công ty là một cái được đem ra mổ xẻ nhiều, người ta gắn rất nhiều điều hay cho nó, xem nó như một tấm bùa hộ mệnh, một bảo bối cho công ty thành công:
http://hanghoavathuonghieu.com.vn/News.asp?id=706&act=2

 
Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Tại sao hàng hóa cần có thương hiệu?

Ngày nay, từ "thương hiệu, logo, trade mark, brand", ....không còn xa lạ với người tiêu dùng. Đi vào siêu thị, vào chợ,....bất kỳ sản phẩm nào cũng phải có tên, tuổi, hình ảnh nhận dạng ra nó, ta có thể tham khảo trước các thông tin: công ty nào sản xuất, sản xuất ở đâu, có đáng tin không,....trước khi quyết định có mua hay không? Tất cả các hình thức biết trước về sản phẩm có thể gọi là thương hiệu sản phẩm đó. Nó cho ta biết trước các thông tin và suy nghĩ về nó để ra quyết định có nên mua hay không?

 
<< Bắt đầu < Lùi 1 2 Tiếp theo > Cuối >>

Trang 2 trong tổng số 2